12 มกราคม 2551

โปรแกรมป้องกันไวรัส autorun "CPE17 anti autorun"


ในบรรดาไวรัสทั้งหมด ไวรัส autorun ถือว่าอันตรายกับคนไทยที่สุด เพราะติดได้ง่าย และโปรแกรมฆ่าไวรัสไม่รู้จักไวรัสชนิดนี้ทั้งหมดครับ เนื่องจากไวรัสส่วนใหญ่ Made in Thailand โปรแกรมฆ่าไวรัสที่มาจากต่างประเทศ มักจะรู้จักไม่ทันการณ์ กว่าจะรู้จักก็ติดไปซะแล้ว

หลักการทำงานของไวรัส autorun คือมันจะสร้างไฟล์ autorun.inf ซึ่งภายในระบุไฟล์ที่จะรันอัตโนมัติเมื่อเสียบ Thumb Drive หรือ double click ที่ไดร์ฟนั้น แล้วเจ้าไฟล์ที่มันรันนี้แหละคือไวรัส เมื่อมันรันก็คือจบ เครื่องติดไวรัส

อันที่จริงเจ้า autorun เกิดขึ้นด้วยความหวังดีของ microsoft ใน windows95 ที่ต้องการให้เครื่องคอมใช้ง่ายขึ้น แบบใส่แผ่น CD เข้าไปมันก็เปิดโปรแกรมขึ้นมาทันที แต่ไม่รู้อีท่าไหน อีกสิบกว่าปีต่อมาคนถึงเอาไปใช้ทำไวรัสได้

งานนี้เราจึงต้องมีโปรแกรมที่จะยับยั้งการเรียกตัวเองอัตโนมัติของไฟล์ autorun ครับ (จริงๆ สั่ง windows ไม่ให้ใช้ autorun ก็ได้ แต่ว่ามันยังไม่ปลอดภัยพอ) เจ้าโปรแกรมแบบที่ว่านี้ก็มีหลายตัวครับ ของคนไทยทั้งนั้น เช่น AHDV, ARDV, CPE17 แต่วันนี้ผมจะพูดถึงเจ้า CPE17 ครับ

ข้อดีของ CPE17 ที่เหนือกว่าตัวอื่นจนผมขอพูดถึงตัวนี้ก็คือ ขนาดโปรแกรมที่เล็กมากครับ เพราะเขียนด้วยภาษา C++ แท้ๆ จึงทำงานได้เร็ว กินแรมน้อยครับ และยังมีฟังก์ชั่นสูงมากกว่าโปรแกรมอื่นด้วยครับ

วิธีติดตั้งก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ดาวน์โหลด แล้วก็อปไฟล์ไปไว้ซักที่ ที่มิดชิดหน่อย อย่าง c:\ (ที่พูดงี้เพราะมีบางคนไว้ที่ desktop เลย) สุดท้ายก็เปิดโปรแกรมขึ้นมาครับ โปรแกรมก็จะทำงานอัตโนมัติ และเริ่มทำงานเองทุกครั้งที่เปิดเครื่องครับ
แนะนำให้ดาวน์โหลดมาติดตั้งลงในเครื่องทุกเครื่องของคุณโดยพลัน แล้วชีวิตจะปลอดภัย

ดาวน์โหลดโปรแกรม!!

(ดาวน์โหลดที่ไฟล์แนบของกระทู้สุดท้ายนะครับ)

ดาวน์โหลดคู่มือโปรแกรม


ขอบคุณคุณ Nathaphon K. ( http://www.cpe17.com ) ที่พัฒนาโปรแกรมดีๆ ให้เราใช้

ป้ายกำกับ: ,

3 ความคิดเห็น:

เวลา 21 มกราคม, 2551 08:29 , Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใช้ประจำเลยครับตัวนี้ ทั้งที่อยู่ม.เดียวกันแท้ แต่ยังไม่เคยเห็นหน้าคนทำเลย

 
เวลา 04 ธันวาคม, 2551 15:34 , Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หลังจากที่ใช้ Autorun CPE17 แล้ว CD-Rom ไม่ Autorun อยากให้ ขึ้น Autorun เวลาใส่แผ่น ต้องแก้ตรงไหนบ้างครับ
เมล์ผมครับ
taonewg@gmail.com

 
เวลา 14 กรกฎาคม, 2552 14:14 , Anonymous ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคูณ

 

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก